Nguyên nhân và cách sửa tai nghe chỉ nghe được một bên mới nhất 2020

Nguyên nhân và cách sửa tai nghe bluetooth chỉ nghe được một bên là điều bạn đang tìm kiếm ? Bạn đang gặp vấn đề khi kết nổi tai nghe với laptop, điện thoại,...

Hiện tượng tai nghe bị hỏng một bên sau một khoảng thời gian sử dụng không còn quá xa lạ gì đối với người tiêu dùng hiện nay. Nhưng liệu chắc chắn bạn đang tìm được nguyên nhân dẫn đến những "rắc rối" đó ? Đừng bỏ qua một số chia sẻ từ GEARVN về những tác nhân phổ biến và hướng khắc phục tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhé !

Nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe bluetooth chỉ nghe được một bên.

1. Do đứt dây

Đây được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến tai nghe của bạn chỉ nghe được một bên sau quá trình sử dụng. Đó là do dây tai nghe thường đứt ngầm ở bên trong chứ không phải là đứt rời hẳn ra đâu nhé, do đó bạn đừng bao giờ nhầm lẫn về việc tai nghe trong quá trình sử dụng đứt dây.

Vậy làm sao để biết được là tai nghe có bị đứt dây hay không ? Điều đó không hề khó khăn chỉ cần lưu ý một số bước sau đây.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách thử chiếc tai nghe bị lỗi với các thiết bị phát nhạc khá nhau. Khi đã thử mà một bên tai nghe vẫn mất tiếng, điều đó chứng tỏ tai nghe đã đứt dây cáp bên trong. Vậy khắc phục như thế nào ?

  • Nối dây: Khi đã xác định được vị trí dây tai nghe bị đứt, người dùng có thể tiến hành nối dây cáp bằng các mối nối hàn. Trường hợp này rất dễ gặp trên tai nghe bluetooth hoặc các loại thiết bị kết nối không dây. Tuy nhiên, trong quá trình nối bạn cần lưu ý đây chỉ là giải quyết này mang tính tạm thời và sẽ làm giảm chất lượng âm thanh của tai nghe. 
  • Thay dây: Trong trường hợp không thể xác định được vị trí dây bị đứt. Khi đó, bạn chỉ có thể thay dây mới cho tai nghe. 

2. Jack cắm tai nghe lỏng

Jack cắm tai nghe lỏng hay không được vệ sinh cũng là một nguyên nhân tai nghe chỉ nghe được một bên. Để xác định rõ nguyên nhân một cách chính xác bạn chỉ cần thực hiện một số việc đơn giản như:

  • Kiểm tra lại bằng cách rút tai nghe ra khỏi laptop hoặc điện thoại.
  • Thử thiết bị với một thiết bị phát nhạc khác. Để tránh việc tai nghe có thể gặp một số lỗi khác.
  • Đối với tai nghe True wireless - không dây, có thể ngắt kết nối với thiết bị.

Nếu nguyên nhân là do đường truyền hoặc jack cắm tai nghe lỏng. Khi đó bạn chỉ cần vệ sinh một cách cẩn thận là được. Vậy vệ sinh như thế nào tránh làm tai nghe hỏng hóc ?

  • Dùng bông tẩm cồn để lau sạch phần tiếp xúc của jack với ổ cắm.
  • Cắm tai nghe vào sâu hết mức để các điện cực giữa thiết bị phát nhạc và jack cắm tiếp xúc với nhau.

Để đảm bảo độ bền cũng như chất lượng âm thanh, bạn nên vệ sinh tai nghe thường xuyên để tránh được những ảnh hưởng đến tuổi thọ tai nghe cũng như chất lượng giải trí.

>> Xem thêm:  Cách vệ sinh gaming gear tại nhà nhanh chóng.

3. Nguồn phát bị lỗi

gearvn-nguyen-nhan-va-cach-sua-tai-nghe-chi-nghe-duoc-mot-ben

Sau khi vệ sinh và cắm jack vào thiết bị thật chặt mà tai nghe của bạn vẫn “bên có bên không”, thì rất có khả năng nguyên nhân là ở nguồn phát nhạc. Để khắc phục tình trạng nguồn phát lỗi chỉ cần bạn thực hiện một số bước đơn giản như sau:

  • Khởi động lại điện thoại hoặc laptop.
  • Khôi phục cài đặt trên smartphone hoặc cài lại win trên máy tính.
  • Đối với tai nghe không dây hoặc truewireless thì cần tắt thiết bị và kết nối lại như lúc đầu.

Thường các lỗi này đến từ phần mề và việc xử lý nó khá đơn giản.

*Lưu ý: Để biết chính xác là lỗi từ tai nghe hoặc nguồn bản chỉ cần kết nối với một cái tai nghe khác (đang hoạt động bình thường) để test xem có đúng là lỗi do nguồn không nhé !

4. Tai nghe không tương thích

Trường hợp này thường xảy ra khi bạn mua một chiếc tai nghe mới mà quên chưa thử trên thiết bị phát nhạc như điện thoại, máy nghe nhạc, máy tính…Hoặc khi muốn tận dụng chiếc tai nghe cũ cho thiết bị mới.

Nguyên nhân chính ở đây là do tai nghe không tương thích với nguồn phát âm thanh. Vì vậy, cho dù bạn có cố gắng khắc phục thế nào thì vẫn chẳng thể giải quyết nổi tình trạng này.

Để khắc phục tốt nhất nên mang đổi hoặc thử trên các thiết bị khác nhằm chọn được cho mình mẫu tai nghe chơi game giá rẻ, giải trí phù hợp.

>> Có thể bạn quan tâm đến sản phẩm tai nghe chơi game giá rẻ .

 

Trên đây là một số lỗi tai nghe chỉ nghe được một bên phổ biến nhất hiện nay. Nếu có bất kỳ góp ý gì hãy để lại bình luận để được chuyên viên - kỹ thuật audio tại GEARVN tư vấn nhé !

Nguồn: https://gearvn.com/blogs/tin-tuc-giai-dap/cach-sua-tai-nghe-chi-nghe-duoc-mot-ben-tai-nha

Nhận xét