Hướng dẫn custom Touchpad trên Windows 11

Việc custom (tùy chỉnh) Touchpad trên Windows 11 sẽ giúp chiếc laptop của bạn làm việc thêm phần hiệu quả. Đây được biết đến là một trong những thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa bàn di chuột của mình không khác thao tác cùng chuột máy tính rời.

Hướng dẫn custom touchpad trên Windows 11

Với Windows 11, bạn có thể tùy chỉnh bàn di chuột của mình theo một số cách để cải thiện trải nghiệm cá nhân và năng suất làm việc. Bạn có thể tạo một số thủ thuật thú vị nghiêm túc trong cài đặt khiến cho việc chụm để thu phóng dễ dàng như những tính năng của macBook.

Mở Toudpad trên Windows 11 như thế nào ?

Bạn có thể nhanh chóng mở cài đặt Windows 11 của mình bằng thanh tìm kiếm hoặc sử dụng tổ hợp phím bấm trên bàn phím máy tính "Phím Windows + I".

Mở Toudpad trên Windows 11 như thế nào ?

Bước 1: Sau khi mở, bạn chọn vào "Bluetooth & devices".


Bước 2: Tìm kiếm và chọn vào mục "Touchpad"
Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các cài đặt bàn di chuột được sắp xếp thành 
  • Cursor speed (Tốc độ con trỏ)
  • Taps (Nhấn) 
  • Scroll & Zoom (Cuộn & Thu phóng) 
  • Three Finger, and Four-Finger gestures (Cử chỉ ba ngón tay và bốn ngón tay). 
Tùy vào từng nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn vào từng mục cài đặt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng để có những trải nghiệm độc đáo, cải thiện hiệu suất làm việc.

Hướng thiết lập Touchpad Windows 11

Cử chỉ sử dụng nhiều ngón tay hữu ích với việc chụm và phóng to các đối tượng trên màn hình của khi vuốt. Chúng ta có thể cài đặt và sử dụng các thao tác vuốt bằng ba hoặc bốn ngón tay để tối ưu khi sử dụng bàn di chuột trên các dòng máy tính laptop chạy Windows 11. 

Chỉnh tốc độ con trỏ chuột trên Touchpad trong Windows 11

Chỉnh tốc độ con trỏ chuột trên Touchpad trong Windows 11

Điều chỉnh tốc độ con trỏ là tùy chọn đầu tiên bạn có thể chọn để thay đổi. Ở mục "Cursor speed" bạn sẽ tùy chỉnh tốc độ bằng thanh trượt. 

Cài đặt Taps TouchPad trên Win 11

Cài đặt Taps TouchPad trên Win 11

Bạn có thể nhấn vào các mũi tên hướng xuống và chọn điều chỉnh những gì xảy ra khi bạn sử dụng cử chỉ Nhấn. Bên dưới tùy chọn đó, ở phần mở rộng bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Scroll & Zoom, bây giờ bạn có thể chọn cài đặt sao cho những gì phù hợp nhất với mình.

Setup chức năng cử chỉ ba ngón tay và bốn ngón tay trên Win 11

Setup chức năng cử chỉ ba ngón tay và bốn ngón tay trên Win 11

Đối với một số người có quy trình công việc liên quan đến việc di chuyển giữa một số màn hình ảo, việc sử dụng thao tác vuốt bằng ba ngón tay để thực hiện nhanh chóng là một cách tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc. 

Setup chức năng cử chỉ ba ngón tay và bốn ngón tay trên Win 11

Khi đóng tùy chọn cử chỉ ba ngón tay, bạn có thể chuyển sang cử chỉ bốn ngón tay và cài đặt tương tự để có những thao tác xử lý tác vụ nhanh chóng.
Nguồn tài liệu: laptopmag

Một số thủ thuật máy tính khác:


Nhận xét