CEO Bkav lý giải tại sao Bluezone vượt trội hơn các giải pháp trên thế giới



Bạn đã biết vì sao Bluezone vượt trội hơn các giải pháp trên thế giới ? Hai trong số những ưu điểm của Bluezone đã được CEO Bkav chỉ ra, bao gồm không thu thập dữ liệu về người dùng, và khả năng hoạt động đa nền tảng.

Mới đây trên fanpage Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã trả lời câu hỏi nhiều người đang thắc mắc về việc các nước khác trên thế giới sử dụng giải pháp nào để truy vết Covid-19 và Bluezone có đặc điểm gì nổi bật hơn các giải pháp đó.





Hai trong số những ưu điểm của Bluezone đã được CEO Bkav chỉ ra, bao gồm việc không thu thập dữ liệu về người dùng (chỉ sử dụng mã số ngẫu nhiên để định danh), và khả năng hoạt động đa nền tảng.

Bluezone không định danh, không thu thập vị trí, dữ liệu của người dùng

Theo ông Quảng, cũng giống như Việt Nam, Bluetooth năng lượng thấp (BLE - Bluetooth Low Energy) được Singapore và Dubai sử dụng để phát hiện tiếp xúc gần trong dịch Covid-19.






Tuy nhiên, tại các quốc gia này, khi sử dụng ứng dụng, người dân phải kê khai chính xác số điện thoại và phải được cơ quan y tế xác thực. Ứng dụng Bluezone của Việt Nam không đặt ra yêu cầu này.

Bước đăng nhập trước khi sử dụng app chỉ là thủ tục không bắt buộc - với mục đích để cơ quan chức năng, tổ chức y tế chủ động liên hệ với bạn để hạn chế lây nhiễm cộng đồng.



Có thể nhận thấy số điện thoại này hoàn toàn không có xác nhận khi đăng ký (thông qua OTP hay một tài khoản nào đó gắn kèm). Do đó, người dùng thậm chí có thể không điền số điện thoại chính xác nếu muốn. Tuy nhiên điều này sẽ 'có hại' nhiều hơn 'có lợi', vì những mục đích nêu trên.

Nhận xét