Cách tạo thư mục trong Gmail chi tiết

Bạn đang tìm cách tạo thư mục trong Gmail để sắp xếp công việc một cách hợp lý. Sắp xếp các email của bạn là điều cần thiết để tìm thấy những email bạn cần khi bạn cần. Một cách dễ dàng để thực hiện việc này là tạo các thư mục và di chuyển thư của bạn tới các thư mục đó.

Nếu sử dụng Gmail , bạn sẽ thấy các thư mục mặc định, những thư mục đã được tạo cho bạn, trong trình đơn ở bên trái. Khi bạn thiết lập hộp thư của riêng mình, chúng sẽ xếp hàng ở cùng một vị trí, mang lại cho bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng để sắp xếp hộp thư đến của mình. Đây là cách tạo thư mục trong Gmail và di chuyển email đến chúng.

Tạo thư mục trong Gmail

Trước khi chúng ta bắt đầu, điều quan trọng cần lưu ý là Gmail không gọi các thư mục là “thư mục”. Chúng được gọi là "nhãn" nhưng hoạt động giống như thư mục.

Khi bạn tạo một thư mục lần đầu tiên, bạn có thể muốn thiết lập một vài thư mục mà bạn biết mình sẽ cần. Nơi tốt nhất để thực hiện việc này là trong Cài đặt Gmail của bạn. Trong tương lai, bạn cũng có thể tạo một thư mục mới khác theo một số cách khác.

Bước 1: Truy cập trang web Gmail , đăng nhập và chọn biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải.
Bước 2: Chọn Xem tất cả cài đặt ở đầu menu hiện ra.
Bước 3: Chọn tab Nhãn ở đầu trang Cài đặt.
Bước 4: Đầu tiên bạn sẽ thấy System Labels , đây là các thư mục mặc định đã đề cập trước đó. Điều hướng sâu hơn xuống phần Nhãn và chọn Tạo nhãn mới.


Bước 5: Nhập tên cho nhãn (thư mục) và tùy chọn kiểm tra nhãn Nest dưới hộp và chọn nhãn chính trong danh sách thả xuống.

Đây là một cách hay để cấu trúc các thư mục của bạn với các thư mục con. Ví dụ: bạn có thể tạo thư mục mẹ cho Khách hàng và thiết lập các thư mục con bên dưới thư mục đó cho từng khách hàng của mình.

Bước 6: Chọn Tạo và bạn sẽ thấy nhãn (thư mục) mới của mình trong danh sách.

Bạn có thể chọn nơi hiển thị nó bằng cách sử dụng các tùy chọn Hiển thị và Ẩn bên dưới tiêu đề Hiển thị trong danh sách nhãn và Hiển thị trong danh sách thư .

Bước 7: Khi hoàn tất, bạn có thể quay lại Hộp thư đến của mình bằng cách chọn tùy chọn đó trong menu bên trái.

Trên đây là một số hướng dẫn cách tạo thư mục trong Gmail đơn giản mà ai cũng làm được. Những thủ thuật trên có giúp ích được cho bạn không? Hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé!

Nhận xét