Cách khắc phục lỗi “Unable to sync” của Steam Cloud

Lỗi Unable to sync là gì và có thể khắc phục lỗi “Unable to sync” của Steam Cloud như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu qua một số thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Lỗi Unable to sync là gì?


Steam Cloud là một tính năng tuyệt vời cho phép bạn lưu trữ dữ liệu từ các trò chơi yêu thích của mình trên đám mây, cho phép bạn tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại trên các thiết bị khác mà không cần phải lưu trữ các khoản tiết kiệm trên bộ nhớ ngoài. Ít nhất, đó là khi nó hoạt động.

Unable to sync (Tạm dịch: Không thể đồng bộ hóa) là vấn đề nan giải của người dùng Steam đa nền tảng và là vấn đề đau đầu để giải quyết do tính chung chung của nó. Tuy nhiên, chúng tôi đã tìm hiểu những cách tốt nhất để khắc phục lỗi này và đưa bạn trở lại trò chơi nhanh nhất có thể.

Cách khắc phục lỗi “Unable to sync” của Steam Cloud


Trước khi chúng tôi bắt đầu khắc phục, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt và bật lại hệ thống của mình.

Kiểm tra Steam có bị sập hay không?

Đôi khi, những lỗi phát sinh như thế này hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn và có thể đơn giản là do Steam gặp sự cố dịch vụ. Không có cách nào trực tiếp để tìm ra điều này thông qua ứng dụng khách Steam, mặc dù nếu đúng như vậy, bạn cũng có thể nhận thấy sự cố khi tải danh sách bạn bè hoặc kết nối với cửa hàng Steam.

Đồng bộ hóa lại dịch vụ trên Steam

Đây được biết là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để khắc phục lỗi Unable to sync. Bạn hãy truy cập vào Steam và thực hiện quy trình đồng bộ lại dịch vụ.
  1. Click chuột máy tính chọn vào menu Steam ở góc trên cùng bên trái và chọn Cài đặt từ danh sách tùy chọn.
  2. Chọn tiếp vào tab Cloud từ bên trái.
  3. Bây giờ, hãy đánh dấu vào ô Bật kiểm tra đồng bộ hóa Steam Cloud cho các ứng dụng hỗ trợ nó , sau đó nhấp vào OK ở dưới cùng để lưu các thay đổi.

Kiểm tra lại kết nối Internet của bạn

Một trong những cách khắc phục lỗi Unable to sync mà bạn không ngờ đến chính là kiểm tra lại đường truyền kết nối Internet. Đôi khi do hệ thống internet của bạn kết nối không ổn định sẽ gây ra lỗi không thể đồng bộ hóa trên Steam. 
Khi đó hãy thử kết nối với mạng khác hoặc reset lại thiết bị phát sóng Wifi để khắc phục. Còn nếu có điều kiện hơn bạn có thể đăng ký các gói dịch vụ hỗ trợ băng tần tốt hơn để khắc phục lỗi trên.

Tạm kết

Trên đây mình đã tổng hợp một số thủ thuật đơn giản khắc phục lỗi “Unable to sync” của Steam Cloud đơn giản dễ thực hiện nhưng lại vô cùng hiệu quả. Bạn còn cách nào khắc phục lỗi không thể đồng bộ hóa trên Steam không? Hãy để lại bình luận cho chúng mình biết với nhé!

Nhận xét