Cách bật đèn bàn phím trên laptop Dell

Bạn đang tìm cách bật đèn bàn phím trên laptop Dell ? Bật đèn nền không chỉ cho phép người dùng nhìn thấy từng phím riêng lẻ trong điều kiện thiếu sáng mà còn giúp bàn phím của bạn trông bắt mắt hơn rất nhiều.

Cách kiểm tra laptop Dell có nút tắt/bật đèn bàn phím không ?


Không phải tất cả các máy tính xách tay Dell đều có bàn phím có đèn nền. Để kiểm tra xem bàn phím máy tính của bạn có đèn nền hay không, hãy tìm kiếm phím có đèn nền trên các phím chức năng . Thông thường, phím có biểu tượng đèn nền, như trong hình, là phím điều khiển đèn nền bàn phím.


Một số máy tính xách tay Dell có biểu tượng đèn nền trên một trong các phím mũi tên . Nếu bạn không thể tìm thấy phím có đèn nền, hãy kiểm tra các phím mũi tên. Có khả năng cao là máy tính xách tay Dell của bạn không có bàn phím có đèn nền nếu bàn phím của bạn không có phím có đèn nền chuyên dụng .

Trong trường hợp bàn phím máy tính xách tay của bạn không sáng ngay cả khi bàn phím có đèn nền bàn phím chuyên dụng, có thể cài đặt chiếu sáng bàn phím bị vô hiệu hóa từ chính BIOS tương tự như những dòng bàn phím cơ có phần mềm hỗ trợ đi cùng.

Làm cách nào để bật đèn bàn phím trên Dell?

Bàn phím của bạn sẽ có một phím chuyên dụng bật và tắt đèn nền. Đối với laptop Dell, phím này thường là F6, F10 hoặc một trong các phím mũi tên. Vì vậy, nhấn đồng thời các phím Fn + F6/F10/mũi tên sẽ bật đèn bàn phím trên máy tính xách tay Dell. 


Từng bước bật/tắt đèn bàn phím Dell

Cách đầu tiên và đơn giản nhất để bật đèn nền trên bất kỳ bàn phím máy tính xách tay nào là sử dụng phím đèn nền. Nếu bàn phím máy tính xách tay của bạn hỗ trợ đèn nền, bạn sẽ có một nút bàn phím chuyên dụng để điều khiển ánh sáng bàn phím.
  1. Bước 1: Tìm kiếm trên bàn phím một phím có biểu tượng đèn nền.
  2. Bước 2: Nhấn phím này một lần để bật đèn nền .
  3. Bước 3: Tiếp tục nhấn phím đèn nền để cuộn qua độ sáng đèn nền của bàn phím. 

Tổng hợp

Trên đây là một số thủ thuật giúp bạn kiểm tra và bật đèn bàn phím trên laptop Dell vô cùng cơ bản, dễ thực hiện. Chúc bạn bật/tắt đèn bàn phím thành công để có những trải nghiệm gõ phím độc đáo. 

Nguồn: technewstoday

Nhận xét