Cách chuyển đổi PDF thành tài liệu Word

Bạn đang tìm cách chuyển đổi PDF thành tài liệu Word để thuận tiện xử lý tài liệu ?

Các tệp PDF là một cách tuyệt vời để chia sẻ tài liệu vì hầu hết mọi người đều có thể đọc được định dạng này. Nó thường được sử dụng với sổ tay kỹ thuật số, biên lai bán hàng, bản thảo, v.v. - những tài liệu không dùng để chỉnh sửa. 

Tuy nhiên, có thể đôi khi bạn cần tài liệu đó ở định dạng khác ngoài PDF. Chẳng hạn, một nhà tuyển dụng tiềm năng có thể muốn đọc sơ yếu lý lịch của bạn. Ban đầu được lưu dưới dạng PDF, họ có thể thích xem nó trong Word hơn là phần mềm của Adobe. Tại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách để bạn có thể chuyển đổi PDF sang tài liệu Word mà sau đó bạn có thể chỉnh sửa.

Chuyển PDF sang Word bằng Adobe Acrobat

Sử dụng Acrobat là cách tốt nhất để đảm bảo rằng định dạng của tài liệu vẫn chính xác nhất có thể. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phiên bản trả phí của Acrobat để sử dụng phương pháp này. Adobe hiện cung cấp bản dùng thử Adobe Acrobat Document Cloud (DC) miễn phí trong bảy ngày mà bạn có thể sử dụng cho các chuyển đổi một lần.
Bước 1: Mở tệp PDF bạn muốn chuyển đổi trong Acrobat. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, các tệp PDF có thể tự động mở trong Acrobat. Ngoài ra, nếu bạn đã mở Acrobat, hãy nhấp chuột máy tính chọn vào tab Công cụ ở trên cùng.
Bước 2: Chọn Export PDF , được liệt kê ở bên phải. Đây cũng là một lối tắt được tìm thấy trong phần Tạo và chỉnh sửa trên bảng Công cụ .


Bước 3: Trên màn hình sau, chọn Microsoft Word . Theo mặc định, nó chuyển đổi sang định dạng .docx mới hơn. Nếu bạn cần định dạng .doc cũ hơn, hãy nhấp vào Vòng tròn bên cạnh tài liệu Word 97-2003 .
Bước 4: Trong cả hai trường hợp, bạn có thể nhấp vào biểu tượng Cog và thay đổi bốn cài đặt cụ thể: Cài đặt bố cục , Cài đặt nhận xét , Cài đặt hình ảnh và Cài đặt nhận dạng văn bản . Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào nút OK .


Bước 5: Nhấn nút Xuất để hoàn tất.
Bước 6: Adobe sẽ tự động chạy nhận dạng văn bản cho mọi văn bản được quét trong bước này. Nó không phải lúc nào cũng hoạt động, nhưng đối với hầu hết các văn bản dễ đọc, đó là một giải pháp lý tưởng. Hãy nhớ rằng bạn có thể cần thực hiện một số định dạng lại nhanh chóng trong tài liệu Word mới của mình sau đó.


Bước 7: Đặt tên cho tệp Word mới của bạn và lưu nó vào vị trí bạn muốn.

Chuyển đổi PDF sang Word bằng Microsoft Word

Microsoft Word là một giải pháp thay thế hợp lý để chuyển đổi PDF sang tài liệu Word — nếu bạn có đăng ký. Định dạng không phải lúc nào cũng thẳng hàng và văn bản có thể không chính xác. Nếu bạn có Acrobat hoặc không ngại thử một trình chuyển đổi dựa trên web, chúng tôi khuyên bạn nên thử một tùy chọn khác nếu định dạng không sử dụng được. Rốt cuộc, các giải pháp khác có thể chính xác hơn.

Bước 1: Khởi chạy Word và nhấp vào Mở được liệt kê ở bên trái.

Bước 2: Định vị tệp PDF bạn muốn chuyển đổi bằng một trong ba vị trí được liệt kê dưới tiêu đề Vị trí

 

cá nhân và Vị trí khác : OneDrive , PC này hoặc Duyệt qua .

Bước 3: Chọn PDF muốn chuyển đổi giống như mở file Word. Sau đó, Word sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết nó sẽ chuyển đổi PDF thành tài liệu Word có thể chỉnh sửa. Quá trình này có thể mất một chút thời gian và có thể trông không hoàn toàn giống với PDF do sự khác biệt về định dạng. Chọn OK để tiếp tục.

Bước 4: Sau đó, Word sẽ chuyển đổi tài liệu thành tệp Word và mở nó. Hãy xem định dạng và đảm bảo rằng bạn có thể chỉnh sửa tài liệu theo ý muốn mà không có đồ họa hoặc văn bản hoạt động lạ. Nếu mọi thứ hoạt động, bạn tốt để đi!

Trên đây là một số thủ thuật chuyển đổi PDF thành tài liệu Word đơn giản hiệu quả. Nếu bạn đang tìm cách chuyển đổi tài liệu PDF sang Word có thể áp dụng một trong những cách trên hoặc sử dụng một số ứng dụng web như Nitro PDF to Word, Smallpdf, LightPDF,..Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn tài liệu: Digitaltrends

Nội dung có thể bạn quan tâm:



Nhận xét