Cách sao lưu iPhone bằng Mac, iCloud hoặc PC

Sao lưu iPhone của bạn sẽ rất hữu ích nếu bạn bị mất điện thoại hoặc cần chuyển danh bạ sang thiết bị mới. IPhone của bạn có thể chứa hàng nghìn bức ảnh về những địa điểm bạn đã đến, những khoảnh khắc bạn đã chia sẻ và những bức ảnh thú cưng đáng yêu mà bạn đã chụp.

Sao lưu iPhone của bạn sẽ rất hữu ích nếu bạn bị mất điện thoại hoặc cần chuyển danh bạ sang thiết bị mới. IPhone của bạn có thể chứa hàng nghìn bức ảnh về những địa điểm bạn đã đến, những khoảnh khắc bạn đã chia sẻ và những bức ảnh thú cưng đáng yêu mà bạn đã chụp.

Rất may, việc sao lưu iPhone rất dễ dàng và bạn có thể tự động cập nhật bản sao lưu của mình. Hướng dẫn này chỉ cho bạn cách sao lưu iPhone bằng Finder, iTunes và iCloud.

MacOS Catalina hoặc mới hơn: Sử dụng Finder

Apple đã loại bỏ iTunes như chúng ta biết trên MacOS Catalina . Thay vào đó là một ứng dụng Âm nhạc  mới có logo iTunes. Tuy nhiên, nó không được sử dụng để sao lưu iPhone. Thay vào đó, Apple đã chuyển chức năng đó sang Finder.

Bước 1: Cắm iPhone của bạn vào máy Mac chạy MacOS Catalina hoặc mới hơn. Lưu ý rằng trên MacBook hiện đại, bạn sẽ cần bộ chuyển đổi USB-C hoặc cáp USB-C-to-Lightning.

Bước 2: Mở Finder và chọn iPhone được liệt kê ở bên trái.

Bước 3: Nhấn vào nút Trust màu xanh hiển thị bên phải.

Bước 4: Trên iPhone xuất hiện lời nhắc Trust This Computer . Nhấn vào Tin cậy và nhập mật mã để tiếp tục.

Bước 5: Quay lại Finder, nhấp vào nút Sao lưu ngay trong tab Chung .

Một thanh trạng thái dọc phía dưới sẽ hiển thị tiến trình sao lưu. Quá trình này có thể mất chút thời gian, vì vậy hãy đi lấy đồ ăn nhẹ trong thời gian chờ đợi. Xin lưu ý rằng Finder cũng cung cấp các công cụ để mã hóa bản sao lưu cục bộ (được bật theo mặc định), khôi phục iPhone từ bản sao lưu, đồng bộ hóa tất cả phương tiện với máy Mac, v.v.

Cách sao lưu iPhone bằng Mac, iCloud hoặc PC bằng iCloud

Dịch vụ iCloud của Apple có thể kiểm soát các bản sao lưu theo cách thủ công hoặc tự động trong khi nhanh chóng chuyển các tệp của bạn sang máy chủ đám mây từ xa. Khi bật tính năng cụ thể này, bạn không phải lo lắng về việc mất hình ảnh và dữ liệu cần thiết khác nếu một trong các thiết bị được kết nối với iCloud của bạn gặp sự cố. 

Bước 1: Mở Cài đặt và nhấn vào tên của bạn (còn gọi là ID Apple).

Bước 2: Nhấn iCloud . Nếu bạn chưa bao giờ liên kết iCloud của mình, bạn có thể vào đó ngay bây giờ và chọn những ứng dụng mà nó sẽ tự động sao lưu.

Bước 3: Cuộn xuống và chạm vào Sao lưu iCloud .

Bước 4: Nhấn vào Chuyển đổi bên cạnh Sao lưu iCloud để bật (màu xanh lá cây).

Bước 5: Để sao lưu thủ công iPhone ngay bây giờ, chạm vào Sao lưu ngay . Bạn sẽ ngay lập tức nhận được xác nhận sao lưu dưới nút Sao lưu ngay . Hãy xem hướng dẫn chuyên sâu của chúng tôi về cách sử dụng iCloud để biết thêm thông tin về cả iCloud cũng như các nền tảng và hệ điều hành của thiết bị iOS của bạn.

Trên đây là một số thủ thuật giúp bạn sao lưu iPhone bằng Mac, iCloud hoặc PC đơn giản. Nếu bạn đang có nhu cầu sao lưu dữ liệu khi đổi điện thoại, hãy áp dụng ngay nhé!

Nội dung có cùng chủ đề:




Nhận xét